Hỗ trợ trực tuyến

Tranh phù điêu phật tổ

-10%
  • Tranh phù điêu phật tổ
Tranh phù điêu phật tổ

Tranh phù điêu phật tổ

PD131

Giá: 5.900.000 đ

  • 80x120x1
Đặc điểm
Chất liệu :Đắp Nổi Hỗn hợp Đất sét + Đá+ Sợi Thủy Tinh
Màu sắc

Mô tả

Để thờ tượng phật, tranh phật thì mỗi người chúng ta cần tìm hiểu thủ ấn (dấu hiệu bàn tay) cho phù hợp với nơi thờ, tâm nguyện người thờ, ... Điều cần của người thờ là nên hỏi các nhà sư, nhà nghiên cứu phật giáo, ... (Ví dụ ở chùa thì thường thờ tượng phật với thủ ấn giáo hóa, ấn thiền, ấn thí nguyện).

Quan sát các tượng phật thờ, tranh thờ phật ở các nước Nam Á, Đông Nam Á thì chúng ta thấy các hình tượng phật có 6 thủ ấn cơ bản sau (hình 2): 1. Ấn Thiền (Dhyāna Mudrā); 2. Ấn Thí Nguyện (Varada Mudrā); 3. Ấn Vô Úy (Abhaya Mudrā); 4. Ấn Giáo Hóa (Vitarka Mudrā); 5. Ấn Chuyển Pháp Luân (Dharmacakra Mudrā); 6. Ấn Xúc Địa (Bhūmisparśa Mudrā). Trên thực tế văn hóa phật giáo vào các nước, các thời kỳ khác nhau cũng có nhiều biến thể thủ ấn nhưng về cơ bản xuất phát từ 6 thủ ấn trên.

 

 Việc thờ, trưng tượng phật, tranh phật ở gia đình thường thờ tượng phật, tranh phật với thủ ấn VÔ ÚY. Vô úy là không sợ hãi. Với thủ ấn nầy, bàn tay phải đưa lên ngang tầm ngực, lòng bàn tay xoay ra trước, các ngón tay duỗi thẳng hướng lên trên.

 

Thủ ấn Vô Úy thường được thấy trong các tượng với oai nghi đứng. Có khi cả hai bàn tay đều theo thủ ấn nầy. Có khi tay phải theo thủ ấn Vô Úy, và tay trái theo thủ ấn Thí Nguyện. Phổ thông nhất là các tượng đứng với bàn tay theo thủ ấn Vô Úy, còn bàn tay kia chỉ để thỏng xuống, xuôi theo thân.

 

Có nhiều giải thích khác nhau về ý nghĩa, nguồn gốc của thủ ấn nầy. Có sách ghi ý nghĩa câu chuyện Đức Phật hàng phục voi say Nalagiri, khi Đề-bà Đạt-đa (Devadatta) âm mưu làm hại Ngài. Có sách ghi tượng Đức Phật đứng với cả hai tay theo thủ ấn Vô Úy là dựa theo truyền thuyết Ngài từ cung trời Đâu-suất (Tavatimsa) trở về địa cầu sau 3 tháng giảng Vi Diệu Pháp (Abhidhamma). Có tài liệu giải thích đó là để chỉ Ngài đã ngăn chận nạn dịch, nạn đói và chiến tranh xảy ra tại thành Vesali (Chú giải Ratana Sutta, kinh Châu Báu). Có tài liệu giải thích đó là dựa theo câu chuyện Ngài đã hóa giải, ngăn chận cuộc chiến giữa hai quốc gia láng giềng (bộ tộc Sakya và Koliya) tranh chấp về việc sử dụng nguồn nước sông Rohini.

Decor 3d hoàng gia là Nhà phân phối tranh phù điêu đất sét, sản xuất phân phối lắp đặt tranh phù điêu nổi đất sét 3d ,Tranh phù hợp với các chung cư , nhà mới xây, biệt thự , nhà hàng ,khách sạn cao cấp. Tranh treo sau ghế sofa ,tranh treo phòng ngủ, tranh phù điêu hiên nhà , Mang phong cách hiện đại ,sáng tạo cao cấp

Tranh phù điêu phật tổTranh phù điêu phật tổTranh phù điêu phật tổ

Sản phẩm liên quan

-10%
Tranh hạc vuông

Tranh hạc vuông

Giá: 5.200.000 đ

-10%
Phù điêu hạc

Phù điêu hạc

Giá: 3.900.000 đ

-10%
Bạch lộc 2

Bạch lộc 2

Giá: 8.200.000 đ

-10%
Hoa hướng dương

Hoa hướng dương

Giá: 3.850.000 đ

-10%
Sen đá khoe sắc

Sen đá khoe sắc

Giá: 3.850.000 đ

zalo
fb